Blade and Soul Guide : Dungeon Starstone (หุบเขาอาถรรพ์) (ฉบับไทย 6 คน)

0

ดันเจี้ยนนี้เป็นดันเจี้ยนที่สั้นที่สุดในเกม เนื่องจากมี Mini Boss 1 ตัว และ Boss ใหญ่ 1 ตัว และทางเดินที่ไม่ค่อยมีทางขดเคี้ยวที่ต้องกระโดด+ไต่กำแพง ใดๆ

ซึ่งตลอดทางจะมีมอนส์เตอร์ที่ต้องกำจัดเพื่อไปตามเส้นทางต่อไป จนถึง Mini Boss จะเป็นมินิบอส 1 ตัวและลูกน้อง 2 ตัว ให้สังหารมันให้หมดตามปกติ (ไม่มีพิเศษหรือแมคคานิคใดๆ)

เว็บไซด์ไกด์ by Dreamslayer

วีดีโอไกด์ by Licod Games เริ่มตีบอสที่ 1.58

วีดีโอสำหรับแท้ง by Shiro (Hard Mode)

*ถ้าข้อมูลไหน ไม่เข้าใจ หรือผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย*

*จะมีการอัพเดทข้อมูลให้ชัดเจนยิ่งขึ้นหากได้พิชิตดันเจี้ยนนี้แล้ว*

Final Boss : Volberus

1

HP ระดับง่าย = 127m , ระดับยาก = 318m

   Phase ทั้ง 2 ระดับ : 95% , 75% , 50% , 30% , 10%

บอสจะมีลูปการโจมตี ดังนี้

ตบ 2 ที >> ทุบ 3 ครั้ง >> งัดลอย+ทุบหน้า >> ตบ 2 ที >> พ่นน้ำแข็ง/ตบกระเด็น >> กระโดดเตะ

ถ้าเกิดแท้งล้มหรือโดนน็อคดาวน์แล้วไม่รีบลุกขึ้นมา บอสจะเข้ามากินแท้ง และลบล้าง aggro จนหมดสิ้น หรือแท้งอยู่ไกลเกินไป บอสจะพุ่งเข้ามากินเช่นกัน ฉะนั้นแท้งระวังการโดนน็อคดาวน์ให้ดี รีบลุกขึ้นมาเมื่อโดนจริงๆ

1.ตบ 2 ที : บล็อกได้ ไม่เกิดสถานะผิดปกติใดๆ

2.ทุบ 3 ครั้ง : 2 ครั้งแรกจะทุบแค่ด้านหน้าบอส คนที่อยู่ด้านหน้า(แท้ง)จะโดนดาเมจ และทุบทั้งพื้นที่ ให้บล็อกได้และเก็บอมตะปาร์ตี้ไว้ ทำให้น็อคดาวน์เมื่อโดน

2

3.งัดลอย+ทุบหน้า : บอสจะง้างมือซักแปป และเสยเราขึ้นอากาศ ถ้าโดนจะลอย และลงมาโดนบอสทุบอีกครั้ง ทุบมีระยะเพียงด้านหน้าบอสประมาณ 5m วงกว้าง ทั้ง 2 ท่านี้บล็อกไม่ได้ และทุบหน้ามีดาเมจรุนแรง

3

4.พ่นน้ำแข็ง/ตบกระเด็น : บอสจะสุ่มท่าระหว่าง 2 ท่านี้ , พ่นน้ำแข็งเป็นเส้นตรงไปทางแท้ง บล็อกไม่ได้ ดาเมจรุนแรง ถ้าโดนจะกระเด็นไปขอบพื้นที่ , ตบกระเด็นบริเวณด้านหน้าบอส บล็อกได้ ไม่รุนแรง จะกระเด็นเมื่อโดน แต่ไม่ไกลเท่าพ่นน้ำแข็ง

[​IMG]

4

5.กระโดดเตะ : บล็อกได้ ถ้าโดนจะกระเด็น

6

 

Phase ของบอส

ก่อนจะพูดถึง Phase เมื่อเริ่มเข้ามาหาบอส บอสจะมีลูกน้อง 7 ตัวรอบๆทิศที่ยืนเฉยๆโจมตีไม่ได้ ซึ่งลูกน้องจะขยับตัวและโจมตีได้ตาม Phase แต่ละ Phase ตามภาพ

5

หน้าที่ Dealer 1-3 คน (แนะนำตัวตีไกล)

  • ต้องคอยตีลูกน้องให้ตายเมื่อลูกน้องขยับตัวได้ และ Dealer จะได้รับบัพ Flame ซึ่งมีลูกแก้วไฟบนหัวเป็นสัญลักษณ์ เพื่อขนส่งบัพไปให้ marker ในภายหลัง
  • คนที่ได้บัพ Flame คือคนที่ last ลูกน้องได้
  • คนที่มีบัพ Flame สามารถโจมตีบอสได้หลังจากได้รับบัพ Flame แล้ว
  • หลังจากถึงแมคคานิคที่ Dealer ส่งบัพให้ marker แล้ว Dealer จะติดดีบัพ Burnout 20 วินาที ซึ่งจะทำให้เรารับบัพ Flame ไม่ได้ในขณะที่ติดดีบัพ Burnout
  • บัพ Flame ที่มีลูกแก้วไฟบนหัว ถ้าเอาตัวไปชนกับคนอื่นๆ จะถือว่าเป็นการส่งบัพให้คนๆนั้น เขาจะได้รับลูกแก้วไฟไปแทน ส่วนคนที่ให้ไปจะติดดีบัพ Burnout

หน้าที่ Marker 2 คน (ระดับยาก 3 คน) (แนะนำตัวตีใกล้) 

  • เมื่อเข้า Phase บอสจะให้คนใกล้สุด 2/3 คน ได้รับดีบัพ Freeze ระยะเวลา 5 วินาที และจะมีเส้นเชื่อมระหว่าง Marker ด้วย
  • ในระหว่างที่เส้นเชื่อม ระยะเวลาดีบัพ Freeze จะไม่หายไป
  • ให้ Marker ทั้ง 2/3 ออกห่างจากกันจนเส้นเชื่อมขาด แล้วจะติดดีบัพ Frost ที่ทำให้ถูกแช่แข็งระยะเวลา 15 วินาที และจะตายทันทีเมื่อระยะเวลาดีบัพ Frost หมดลง

[​IMG]

นี่คือหน้าที่ของ Dealer ที่มีบัพ Flame ต้องส่งบัพให้กับ Marker คนใดคนหนึ่งติด Frost และ Marker คนนั้นที่หลุดจาก Frost แล้วให้ไปส่งบัพ Flame ให้ Marker อีกคนหนึ่งเพื่อให้เขาหลุดจาก Frost และได้รับลูกแก้วไฟ ก่อนที่จะผ่านไป 15 วินาทีและ Marker ถูกสังหาร

[​IMG]

ก่อนจะเข้า Phase แต่ละ Phase บางครั้งถ้าบอสยังโจมตีไม่ครบตามลูปโจมตีที่มันกำหนด จะยังไม่เข้า Phase หมายความว่าทุกๆ Phase จะไม่เข้า Phase ทันที ต้องรอบอสโจมตีให้เสร็จเป็นชุดท่าของมันก่อน ซึ่งหลายๆปาร์ตี้สามารถข้าม Phase 30% ไปจนกระทั่งบอสตายได้เลย

Phase 95%

  • บอสจะคำรามทั่วทั้งพื้นที่พร้อมกับลูกน้องที่ขยับได้ 1 ตัว ท่าโดนจะทำให้ตัวละครล้มและทำท่าปิดหู (คล้ายกับ aoe ของลิงไฟฟ้า) มีดาเมจรุนแรง ให้อมตะด้วยดาบโล่หรือวอคได้
  • จากนั้นบอสจะพ่นน้ำแข็งใส่คนไกลสุด คนที่อยู่ในระยะจะได้รับดีบัพ Freeze ที่ Dealer ต้องมาส่งบัพ Flame เพื่อให้เขารอดชีวิต และคนๆนี้จะกลายเป็น Dealer แทน

และบอสจะวนลูปการโจมตีต่อไป

Phase 75% , 30%

ทุกๆครั้งที่ใครก็ตามติดดีบัพ Freeze นั่นหมายความว่าอีก 5 วินาที พวกเขาจะติดดีบัพ Frost และถูกแช่แข็ง จากนั้นอีก 15 วินาทีจะตายทันทีถ้ายังไม่มีใครเอาบัพ Flame มาส่งให้

  • บอสจะเริ่มจ้องคนใกล้ 2 คน(Marker) ให้ Marker และ Dealer ทำตามแมคคานิคที่กล่าวไว้ข้างต้น
  • จากนั้นบอสจะพ่นน้ำแข็ง Freeze ใส่คนไกลอีกครั้งหนึ่งด้วย
  • แล้วบอสจะทำท่า aoe ทั่วพื้นที่ และเริ่มกระโดดสร้างคลื่นน้ำแข็ง 6 ครั้ง ตามภาพ (ท่า aoe ก่อนกระโดดไม่ทำให้เกิดสถานะผิดปกติหรือดาเมจใดๆ เป็นเพียงสัญญาณว่าบอสจะกระโดด)

[​IMG]

  • บอสจะสุ่มกระโดดไปทั่วทั้งพื้นที่ และสร้างคลื่นน้ำแข็งออกมา ให้หลบด้วยการกระโดด ถ้าโดนคลื่นน้ำแข็งจะทำให้ติดดีบัพ Freeze
  • หลัจากกระโดดครั้งที่ 3 เสร็จ บอสจะพ่นน้ำแข็งใส่คนไกลสุดอีกครั้งหนึ่ง หลบให้ดีไม่อย่างงั้นจะติด Freeze จากนั้นบอสจะทำท่ากระโดดต่อไป
  • เมื่อครบอีก 3 ครั้ง (รวมทั้งหมด 6 ครั้ง) ครั้งสุดท้ายบอสจะกระโดดกลับเข้าตรงกลาง บอสจะทำการ aoe ใหญ่ทั้งพื้นที่ ใน aoe ใหญ่นี้จะกระโดดหลบไม่ได้ ต้องต้านทานหรืออมตะดาบโล่/วอค (ใช้ ฟอส ไม่ได้ผล) คนที่กำลังติดดีบัพ Frost อยู่ เมื่อโดนท่านี้จะตายทันทีโดยที่อมตะช่วยไม่ได้
  • หลังจากบอสใช้ aoe ใหญ่เสร็จแล้ว บอสจะดูด Flame,Freeze และ Frost เข้าไป

7

หลังจากจบ Phase ถ้าบอสได้ดูดบัพ Flame เข้าไปอย่างน้อย 1 บัพหรือมากกว่า บอสจะติดดีบัพ Internal Flame ระยะเวลา 20 วินาที เมื่อระยะเวลาหมดลง บอสจะเสียเลือดไป 10% แต่ถ้าบอสได้ดูดดีบัพ Freeze/Frost เข้าไปด้วย และจะเพิ่มเลือด 3% / 1 ดีบัพ

คำแนะนำ/คำเตือน

  • ถ้าใครโดนคลื่นพลังน้ำแข็งแล้วติด Freeze เมื่อโดนครั้งที่ 2 อีก จะติด Frost ทันที
  • ถ้าติดดีบัพ Freeze สามารถ Q , E , SS เพื่อลบล้างดีบัพนี้ได้ แต่บัพ Frost ต้องใช้ลูกแก้ว Flame สถานเดียว

 

Created by Namislinger_KFM_NaryuServer

0

Leave a comment